Đặc sản Huế có gì mà khiến người ta nhớ mãi không quên?

Nghe đồn, Huế không chỉ đẹp với những danh lam thắng cảnh mà ẩm thực cũng “đỉnh của chóp”. Vậy đặc sản Huế có gì? Đến Huế mua gì làm quà? Nếu bạn đang ấp ủ một chuyến đi đến mảnh đất cố đô và muốn khám phá ẩm thực Huế, thì bài viết này chính là dành cho bạn!

Món ngon Huế – Tinh hoa ẩm thực cung đình

Huế từng là kinh đô của triều Nguyễn, nên ẩm thực Huế mang đậm nét cung đình, tinh tế trong từng hương vị, cầu kỳ trong cách chế biến và trình bày.

Bún bò Huế – Hương vị khó quên từ lần đầu thưởng thức

Nhắc đến đặc sản Huế làm quà, không thể thiếu bún bò. Bún bò Huế là sự kết hợp hoàn hảo của sợi bún to, nước dùng đậm đà được ninh từ xương bò, giò heo, sả, mắm ruốc, ăn kèm với thịt bò, chả cua, giò heo… Mỗi tô bún bò là bản hòa ca của hương vị, màu sắc, đủ đầy và trọn vẹn, khiến ai đã từng nếm thử đều nhớ mãi không quên.

Cơm hến – Món ăn dân dã làm say lòng người

Cơm hến tuy là món ăn dân dã nhưng lại có sức hút lạ kỳ. Một phần cơm hến Huế đầy đủ gồm có cơm trắng, hến xào, tóp mỡ, đậu phộng, rau sống… Tất cả được trộn đều, rưới thêm nước mắm chua ngọt cay cay, tạo nên hương vị độc đáo, hấp dẫn.

Bánh bèo, bánh nậm, bánh lọc – Bộ ba món ăn chơi “nhỏ mà có võ”

Bánh bèo, bánh nậm, bánh lọc được xem là “linh hồn” của ẩm thực Huế. Bánh bèo Huế nhỏ xinh, được hấp trong chén nhỏ, ăn kèm với tôm chấy, mỡ hành và nước mắm ngọt. Bánh nậm Huế được gói bằng lá chuối, nhân tôm thịt đậm đà, hấp dẫn. Bánh lọc Huế có hai loại: bánh lọc trần và bánh lọc gói. Bánh dai dai, nhân tôm thịt ngọt thơm, chấm cùng nước mắm chua ngọt cay cay, ngon “hết sẩy”.

Quà Huế – Mang hương vị cố đô về nhà

Bên cạnh những món ăn ngon, Huế còn có rất nhiều đặc sản thơm ngon, thích hợp mua về làm quà cho bạn bè, người thân sau chuyến du lịch.

Mè xửng Huế – Thơm ngon, bổ dưỡng

Mè xửng Huế là món quà được nhiều du khách lựa chọn. Mè được làm từ mật mía, đậu phộng, gừng… giòn rụm, thơm ngon, bổ dưỡng, thích hợp thưởng thức cùng tách trà nóng.

Trà cung đình Huế – Tinh hoa trà Việt

Trà cung đình Huế là sự kết hợp của nhiều loại thảo dược quý, mang đến hương vị thanh tao, tốt cho sức khỏe. Uống trà cung đình không chỉ là thưởng thức mà còn là để tìm về sự tĩnh lặng, an nhiên giữa cuộc sống bộn bề.

Dầu tràm Huế – Tinh dầu thiên nhiên quý giá

Dầu tràm Huế được chiết xuất từ cây tràm gió, có mùi thơm dễ chịu, có tác dụng làm ấm cơ thể, phòng ngừa cảm lạnh, rất tốt cho trẻ nhỏ và người lớn tuổi.

Kinh nghiệm mua đặc sản Huế

Để mua được đặc sản Huế ngon, chất lượng, bạn nên đến các địa chỉ uy tín, được người dân địa phương giới thiệu. Ngoài ra, bạn cũng nên tham khảo giá cả trước khi mua để tránh bị “hớ” giá nhé!

Đặc sản Huế có gì? Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có được câu trả lời cho riêng mình. Chúc bạn có một chuyến du lịch Huế thật vui và ý nghĩa! Đừng quên để lại bình luận bên dưới để chia sẻ trải nghiệm du lịch Huế của bạn với mọi người nhé!

Bài viết liên quan