Gợi ý Quà tặng khi đến Huế – Nên mua gì làm quà ý nghĩa?

Hẹn gặp Huế mộng mơ! Chuyến du lịch đến cố đô Huế nào mà thiếu đi những món quà ý nghĩa dành tặng người thân, bạn bè. Vậy, bạn đã biết nên mua gì khi đến Huế chưa? Đừng lo, bài viết này sẽ gợi ý cho bạn những món quà độc đáođậm chất Huế nhất!

1. Món ngon Huế – Gửi trọn hương vị cố đô

Du lịch Huế mà không thử ẩm thực Huế thì thật là thiếu sót. Và còn gì tuyệt vời hơn khi mang hương vị ấy về làm quà cho người thân?

  • Trà cung đình Huế: Hương vị thanh tao, thơm ngon, tốt cho sức khỏe là những gì mà trà cung đình Huế mang lại.
  • Mè xửng giòn tan: Mè xửng là món quà quen thuộc được nhiều du khách lựa chọn. Miếng mè giòn tan, ngọt dịu, béo bùi tan trong miệng sẽ khiến bạn nhớ mãi không thôi.
  • Kẹo cau, kẹo mè gừng: Kẹo Huế với hương vị dân dã, ngọt ngào sẽ là món quà ý nghĩa cho ông bà, cha mẹ.

Ngoài ra, bạn có thể tìm mua các loại đặc sản Huế khác như: tôm chua Huế, dầu tràm Huế, rượu gạo Phong Thu. Mỗi món quà đều mang hương vị đặc trưng của xứ Huế mộng mơ.

2. Nón lá Huế – Chiếc nón bài thơ của người con gái Huế

Nhắc đến Huế, người ta sẽ nghĩ ngay đến tà áo dài tím thướt tha và chiếc nón lá e ấp. Nón lá Huế không chỉ là vật dụng che nắng che mưa mà còn là biểu tượng cho nét đẹp dịu dàng, duyên dáng của người con gái Huế.

Nón lá bài thơ với những câu thơ Huế lãng mạn hay nón lá sen tinh xảo là những lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

3. Tranh thêu XQ – Nét đẹp tinh tế của nghệ nhân Huế

Bạn đang muốn tìm kiếm một món quà sang trọngđẳng cấp? Vậy thì tranh thêu XQ chính là lựa chọn hoàn hảo.

Mỗi bức tranh thêu là kết tinh của sự tỉ mỉ, khéo léo và tâm huyết của người nghệ nhân Huế. Tranh thêu XQ mang vẻ đẹp tinh tế, sang trọng và có giá trị nghệ thuật cao, rất thích hợp làm quà tặng cho đối tác, khách hàng.

4. Đồ gỗ mỹ nghệ – Vẻ đẹp cổ kính của đất kinh kỳ

Huế vốn nổi tiếng với nghề khắc gỗ mỹ nghệ lâu đời. Đồ gỗ mỹ nghệ Huế được làm từ nhiều loại gỗ quý như: gỗ trắc, gỗ hương, gỗ mun,… với những đường nét chạm khắc tinh xảo, công phu.

Bạn có thể tìm mua tượng gỗ, lục bình gỗ, tranh gỗ,… để trang trí nhà cửa hoặc làm quà tặng cho người thân, bạn bè.

Mua sắm quà tặng ở Huế thật dễ dàng phải không nào? Với những gợi ý trên, hy vọng bạn sẽ lựa chọn được món quà ý nghĩa nhất để dành tặng những người thân yêu sau chuyến du lịch Huế.

Bạn đã từng mua món quà nào ở Huế? Hãy chia sẻ với mọi người bằng cách để lại bình luận bên dưới nhé!

Bài viết liên quan